Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

On 02:51 by Unknown in    No comments

Sữa mẹ, tắm nắng... là những cách bổ sung canxi đúng cách cho trẻ sơ sinh.

Sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất của trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ. Đây là nguồn cung cấp canxi qua thức ăn chính cho trẻ ở thời kì này. Mẹ cho trẻ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục duy trì trong thời gian cho trẻ ăn dặm, lúc trẻ được khoảng hai tuổi mẹ có thể cai sữa hoàn toàn.

Tắm nắng cho trẻ

Đa số mẹ có nhận thức rằng trẻ lọt lòng chỉ nên ở trong nhà, càng ít ra ngoài càng tốt. Sai lầm này đã được các bộ y tế tuyên truyền giải quyết nhưng tương đối nhiều bà mẹ vẫn mắc phải.

Ánh sáng mặt trời khi sáng sớm và chiều tối là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh. Vitamin D giúp chuyển hoá canxi, kích thích tiếp thụ canxi vào thân thể nhanh và hiệu quả nhất. Mẹ hãy nhớ, dù mẹ chỉ chăm chăm bổ sung nhiều canxi nhưng bỏ qua vitamin D thì trẻ vẫn sẽ bị thiếu hụt canxi do cơ thể ko thu nạp được.

Với thời tiết mùa hè hiện tại, mẹ hãy cho trẻ tắm nắng mỗi ngày vào 6h -7h30 sáng hoặc 5h30 – 18h30 chiều. Khi tắm nắng cho trẻ mặc quần áo mỏng để ánh nắng trực tiếp tiếp xúc với da như vậy mới tiếp thụ vitamin D tối ưu nhất.

Liều lượng canxi cho trẻ

Đơn vị y tế toàn cầu khuyến cáo, đối với thân thể mỗi trẻ ở mỗi độ tuổi cần được bổ sung hàm lượng canxi khác nhau. 

Dưới 6 tháng tuổi : 300 mg/ngày
từ 7-12 tháng tuổi: 400 mg/ngày
từ 1-3 tuổi: 500 mg/ngày
trong khoảng 4-6 tuổi: 600 mg/ngày
từ 7-9 tuổi: 700 mg/ngày
11 tuổi: 1000 mg/ngày
Trên 11 tuổi: 1200 mg/ngày

Cung cấp thiếu hay thừa canxi đều gây nên tác động xấu đến sức khoẻ trẻ. Mẹ cần nắm được bảng hàm lượng canxi mỗi ngày trẻ cần để bổ sung đầy đủ và khoa học nhất.

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi nên nên bổ sung canxi cho bé hoàn toàn từ sữa mẹ, nâng cao cường canxi trong sữa mẹ qua chế độ ăn uống giàu canxi cho trẻ hài hòa với việc tắm nắng.

Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ cũng có thể bổ sung canxi cho bé thêm từ chế độ ăn dặm và sữa ngoài. Chọn lọc cho bé ăn dặm với các thực phẩm giàu canxi như: hải sản gồm tôm, cua, sò, cá… Những loại rau gồm rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… Không những thế nếu như việc bổ sung canxi qua quá trình ăn uống từ thực phẩm cho trẻ gặp vấn đề các mẹ nên bổ sung qua đường uống. Sản phẩm EunanoKid Syrup là một sản phẩm tiêu biểu dành cho bé – không chỉ bổ sung canxi dạng nano, EunanoKid Syrup còn bổ sung cùng lúc vitamin D, lysine, kẽm và vitamin D giúp nâng cao cường sức đề kháng và tăng khả năng thu nhận canxi cho bé. Với trẻ lọt lòng trong khoảng 6 đến 12 tháng tuổi mẹ có thể cho bé sử dụng nano với liều lượng 5-10ml / ngày, uống tốt nhất là buổi sáng hoặc sau 14h chiều và uống sau lúc bé ăn dặm hoặc bú.

Trên đây là dấu hiệu nhận biết trẻ lọt lòng bị thiếu canxi cũng như các cách giúp mẹ bổ sung canxi cho con hiệu quả và đúng nhất. Con cao to, sáng tạo và khoẻ mạnh hay không phụ thuộc vào sự săn sóc của ba má trong các thời kỳ đầu đời này. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích cho mẹ và bé yêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét