Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

On 19:45 by Unknown in    No comments

Cách tăng chiều cao cho bé gái 11 tuổi thì bạn cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, chế độ rèn luyện thể thao.

1. Về chế độ dinh dưỡng:

Đây là yếu tố tiên quyết, chiếm 31% trong các yếu tố tác động tới sự phát triển chiều cao của bé. Vì vậy, chị cần cung cấp cho con chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ cả chất và lượng để đảm bảo sức khỏe và giúp xương phát triển nhanh nhất. Khẩu phần ăn cân bằng đủ 4 nhóm dinh dưỡng (đạm, béo, tinh bột, vitamin), trong đó chú trọng nhóm protein (thịt cá, trứng, sữa, đậu nành), rau củ (đặc biệt các loại rau giàu kẽm và magie như đỗ, lạc, rau họ cải).


Chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật) là nguồn dự trữ và sinh năng lượng quan trọng, là dung môi hòa tan giúp cơ thể dễ hấp thu vitamin A, D, E, K, tuy nhiên cũng cần kiểm soát và không để trẻ ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì.

Vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, axit folic, canxi, phot pho rất cần cho cơ thể trẻ em đang ở độ tuổi ăn và lớn, có nhiều trong rau xanh, hoa quả, các chế phẩm từ sữa, trứng, gan... Chị nên thay đổi các món ăn hàng ngày để con thấy hấp dẫn, ngon miệng, tránh biếng ăn.

Đối với trẻ ở tuổi này, một ngày có thể bổ sung thêm 2 bữa ăn phụ. Tuy nhiên, chị không nên cho con ăn quà vặt, snack, các loại đồ ngọt và nước uống có gas… vì những thức ăn này không hề có giá trị dinh dưỡng, ngược lại sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị béo phì. Nguy hiểm hơn, ăn hoặc uống nhiều đồ ngọt làm tăng quá trình đào thải canxi qua nước tiểu, lượng đường càng nhiều thì nguy cơ trẻ bị thiếu canxi càng tăng, ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao. Do đó, trong bữa phụ chị nên cho con ăn các loại ngũ cốc và chế phẩm từ sữa như váng sữa, sữa chua, phomai, 1 ngày có thể uống 500ml sữa tươi.

Canxi rất quan trọng cho quá trình tạo xương nhưng nếu chị bổ sung quá nhiều canxi cho con thì cũng không tốt vì cơ thể bé sẽ không hấp thu được. Thừa canxi còn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: gây ức chế hấp thu sắt, kẽm, magie; giảm chức năng thận, về lâu dài sẽ gây sỏi thận, vôi hóa thận; canxi hóa động mạch, xơ vữa động mạch; gây mệt mỏi, kém ăn, táo bón, rối loạn tiêu hóa… giống với các biểu hiện của con chị hiện nay. Đặc biệt, nếu tự ý dùng canxi quá liều sẽ làm xương bị cốt hóa sớm, đầu xương đóng sớm khiến cơ thể không thể phát triển theo chiều dọc, trẻ không thể đạt được chiều cao tối ưu.

2. Chế độ sinh hoạt:

Chị cũng cần đảm bảo cho con có một chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ. 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển chiều cao toàn diện. Do đó, chị cần tập cho bé thói quen đi ngủ sớm trước 22 giờ tối, không để đèn sáng và tránh tiếng ồn để giúp bé ngủ ngon, sâu giấc.

3. Chế độ rèn luyện thể thao:

Hàng ngày, chị nên khuyến khích con tập thể dục thể thao, đặc biệt là những bộ môn giúp kéo giãn cơ thể và hỗ trợ phát triển chiều cao như yoga, xà, đạp xe, cầu lông, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền.... Ngoài ra, nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để cơ thể tổng hợp vitamin D tự nhiên, giúp hấp thu canxi cho xương tăng trưởng theo chiều dọc.

Chị cũng cần tạo cho con một cuộc sống tinh thần thoải mái, không gây áp lực, không ép con ăn quá mức, động viên để con không tự ti mà hòa đồng với các bạn.

4. Lưu ý cách tăng chiều cao ở tuổi 11.

Tâm lý của các bé gái rất nhạy cảm, vì vậy, bé thường dễ bị căng thẳng và có những cảm xúc tiêu cực hơn các bé trai. Xúc cảm và suy nghĩ tiêu cực làm cho cơ thể giải phóng các hormone căng thẳng, điều này có thể ức chế quá trình tăng trưởng bình thường của bé gái. Vì thế, để ngăn chặn điều này, chị hãy giúp con luôn được vui vẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào thông qua các hoạt động vui chơi khác nhau và để ý đến mọi tâm trạng của con để điều chỉnh và khích lệ kịp thời.

Ngoài ra, chị cũng có thể sử dụng các sản phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên như Vita Growth Height để hỗ trợ chiều cao cho con một cách tự nhiên, an toàn.

Vita Growth Height với các dưỡng chất Vitamin D3, Canxi nano, Axit Folic, DHA, FOS, Premiun Protein, ... hỗ trợ cải thiện chiều cao và sức khoẻ tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.

Đối tượng sử dụng:

- Thanh thiếu niên và trẻ em từ 10 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì.

- Trẻ em bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét