Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

On 21:19 by Nha Nguyen in    No comments

Để tăng chiều cao nhanh ở tuổi 16 bạn cần phải thiết lập một chế độ dinh dưỡng hiệu quả.

Ở độ tuổi dậy thì, đặc biệt là trong độ tuổi 16 sẽ là thời điểm mà hệ cơ xương của con người phát triển mạnh nhất. Vì thế, chiều cao của con người phần lớn được quyết định wor giai đoạn này.

Và khi giai đoạn này chấm dứt (sau 18 tuổi), chiều cao của các bạn trẻ sẽ tăng rất chậm và hầu như không còn phát triển nữa nếu không có những tác động chuyên biệt kích thích (các bạn trai có thể cao đến 22-25 tuổi, các bạn gái có thể cao đến 20-22 tuổi).


Sau giai đoạn dậy thì, sự sụt giảm của các nội tiết tố liên quan đến canxi và phốt pho làm cho sự phát triển chiều cao chậm lại do ngừng quá trình chuyển canxi vào xương. Vì thế, muốn chiều cao phát triển tốt, các bạn trẻ phải cực kỳ ý thức việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của mình ngay từ giai đoạn mới bắt đầu dậy thì nhé (11-12 tuổi trở đi) và đặc biệt chú trọng ở giai đoạn tuổi “vàng 16, 17. Nếu bỏ qua giai đoạn này thì tức là các em đã bỏ qua một cơ hội ngàn vàng để có thể sở hữu một thân hình cân đối với số đo chiều cao lý tưởng rồi đấy.

Có một số vấn đề ngoại hình phát sinh ở giai đoạn tuổi này khiến cho nhiều bạn trẻ tiến hành một số biện pháp khắc phục như cơ thể thừa cân hay cảm thấy cơ thể mình không được gọn gàng nên áp dụng một số biện pháp giảm cân tiêu cực với mục đích muốn thân hình của mình hoàn hảo hơn. Nhưng trên thực tế, những việc amg này vô hình chung lại là kẻ thù của sự phát triển cân đối của cơ thể trong đó có yếu tố chiều cao cũng bị ảnh hưởng.

Bởi vì việc nhịn ăn, ăn kiêng quá đều sẽ làm giảm bớt một số lượng thức ăn cần thiết hằng ngày đã khiến cho cơ thể không được nhận đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày để phát triển cơ thể cũng như chiều cao toàn diện. Vì thế, các bạn trẻ phải ăn uống đủ lượng và đủ chất. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đưa vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: protein (đạm), vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt...

Các em cũng lưu ý uống 2 ly sữa mỗi ngày nữa nhé vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn tăng chiều cao ở tuổi  15, 16 một cách tối đa nhất.

Chúc các bạn có một chiều cao lý tưởng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét