Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

On 01:00 by Unknown in    No comments

Cấu trúc xương của nữ giới ở tuổi 15 phát triển như thế nào?. Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 cho nữ siêu hiệu quả

Thông thường quá trình phát triển xương của nữ giới sẽ trãi qua 3 giai đoạn: giai đoạn trong bào thai, giai đoạn từ lúc chào đời đến dậy thì và từ giai đoạn dậy thì trở đi. Chính vì thế, nữ giới cũng vậy. Tuy nhiên, nữ giới ở tuổi 15 là đang trong giai đoạn dậy thì, do đó hệ xương sẽ phát triển mạnh mẽ nhất từ đó tăng chiều cao.

Về mặt cấu trúc xương của nữ giới cũng giống nam giới chủ yếu được tạo thành từ các khoáng chất canxi và tế bào xương. Mô xương được tạo thành bởi các tế bào, các sợi và chất căn bản. Trước tuổi dậy thì, xương tập trung phát triển chiều dài và sau tuổi dậy thì, xương sẽ phát triển độ dày.


Nữ giới tuổi 15 được xem là giai đoạn vàng để phát triển chiều cao, vì đây là thời điểm quá trình dậy thì diễn ra nhanh nhất. Để giúp nữ giới tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả hãy áp dụng một số phương pháp sau đây:

Chia nhỏ bữa ăn: Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn có thể chia thành các bữa ăn nhỏ, bao gồm 3 bữa chính và thêm 4 – 5 bữa phụ. Các bữa ăn cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho hệ xương như canxi, vitamin D, Magie.

Uống thật nhiều sữa tươi: Sữa rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chiều cao vì trong sữa chứa nhiều canxi, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 500ml sữa.

Ngủ đủ giấc: Ngủ ít nhất 8h/ngày là cách tăng chiều cao nhanh cho nữ tuổi 15. Vì khi ngủ sẽ kích thích cơ thể tiết hoocmon tăng chiều cao. Bạn nên tập thói quen đi ngủ sớm, tránh thức khuya.

Chơi các bộ môn thể thao: Bóng rổ, bơi lội, đạp xe hoặc các bài tập giãn cơ là cách tăng chiều cao hiệu quả và khoa học nhất. Động tác của các bộ môn thể thao này sẽ kích thích cơ học lên các lớp sụn của xương, từ đó giúp xương nhanh chóng dài ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét