Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

On 03:01 by Unknown in    No comments

Các ông bố bà mẹ không nên lạm dụng thịt bò, đồ ngọt, hay ép trẻ ăn quá nhiều sẽ làm giảm khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Cho trẻ ăn quá nhiều thịt bò: Thịt bò tốt tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ phản tác dụng, gây hao hụt lượng canxi trong thân thể. Bởi vì, thịt bò chứa rất nhiều những yếu tố axit, nếu ăn nhiều sẽ khiến tính axit trong máu nâng cao lên và lúc đó cần phải sử dụng canxi để trung hòa, gây hao hụt, giảm khả năng thu nhận canxi của cơ thể.

Cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt: 
khi trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm cho thân thể tiết ra một loại hormone gây ức chế sự phát triển xương. Đặc biệt, để tiêu thụ lượng đường vừa nạp vào thì cơ thể cần huy động một lượng lớn các khoáng chất như canxi, magie, kẽm,… gây thiếu hụt lượng canxi, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Uống nhiều nước có ga: Lượng nước có ga có trong cơ thể trẻ càng nhiều thì khả năng trẻ bị thiếu canxi càng tăng vì nước chứa ga làm cho tăng giai đoạn đào thải canxi qua tuyến đường nước đái. Tuy nhiên, uống nhiều nước chứa ga sẽ tạo ra cho bé cảm giác “no giả” dẫn tới trẻ biếng ăn, cơ thể thiếu dinh dưỡng gây còi xương, chậm lớn.

Ẳn quá nhiều: các mẹ không nên ép con ăn quá nhiều vào một lúc, như thế chẳng những khiến thân thể không thể hấp thu hết, mà còn gây ra việc bài trừ lẫn nhau. Bởi thế, những mẹ nên có 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với lứa tuổi của con để thân thể con có thể thu nạp 1 cách tốt nhất.

Ăn quá no vào buổi tối: Cho trẻ ăn quá no vào buổi tối sẽ làm cho bao tử phải kéo dài thời gian khiến cho việc, khiến trẻ khó ngủ và ngủ không sâu giấc, ảnh hưởng trực tiếp tới thời kỳ phát triển của trẻ. Ngoài ra, việc ăn no trước khi ngủ sẽ khiến cho trẻ bị béo phì hay những bệnh về răng miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét