Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

On 02:53 by Unknown in    No comments

Chiều cao của trẻ phát triển nhanh nhất trong quá trình 9 tháng trong bụng mẹ,thời kỳ 0 – 3 tuổi và thời kỳ dậy thì. Để giúp con đạt chiều cao tối đa, mẹ cần chú trọng tăng cường dinh dưỡng trong các thời điểm này.

Thức ăn của trẻ trong mỗi giai đoạn cũng có sự đổi thay rõ rệt. 4 – 6 tháng đầu đời, trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Các tháng tiếp theo, trẻ bước vào thời kỳ ăn dặm,từ sữa công thức tới bột, thức ăn loãng, nhuyễn cho đến thức ăn đặc, lổn nhổn, rồi đến đồ ăn cứng như với chế độ ăn như người lớn.

Thức ăn cho trẻ bắt đầu bằng các món ăn đơn giản đến món ăn cầu kì, với sự hài hòa nhiều gia vị, nhiều loại thực phẩm cùng vời nhau. Công đoạn chế biến món ăn cho trẻ phải thích hợp với sự phát triển của hệ tiêu hoá, cơ nhai và khẩu vị của từng trẻ thì thân thể mới tiếp thụ dinh dưỡng tốt nhất, nhờ đó chiều cao và cân nặng của trẻ tăng lên nhanh chóng.


Sắp xếp giờ ăn khoa học


Mỗi đứa trẻ có đến 5 – 6 bữa ăn nên làm thế nào để đảm bảo trẻ ăn thật sự muốn ăn và ăn ngon miệng khi tới bữa là điều rất quan trọng.

Ẳn uống khoa học học đúng giờ giúp kích thích hoormon tăng trưởng chiều cao

Bữa sáng nên bắt đầu lúc 7 h – 7h 30, bữa trưa 11h – 11h30, bữa tối 6h30 – 7h. Những bữa ăn phụ xen giữa bữa ăn chính, những bữa ăn cách nhau 2 tiếng. Không để mật độ bữa ăn quá ngắn hoặc quá dài.

Ẳn đúng giờ sẽ tạo cho trẻ nếp ăn, nếp sống khoa học. Kéo theo đó, các cơ quan tiêu hoá làm việc nhẹ nhàng hơn, kích thích hoormon tăng trưởng giúp trẻ phát triển chiều cao rõ rệt.
Chế độ ăn hàng ngày của trẻ

Các chất dinh dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ gồm: chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đây là 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu đối với sự sống của con người, nó chứa nhiều axit amin, các loại enzim và kháng thể kích thích lớn mạnh.

Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi giúp xương chắc khoẻ như: sữa, phô mai, tôm, cua, ngap, sò, cá, hàu …

Hãy khuyến khích trẻ uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn các đĩa đệm và khớp, giúp thân thể linh động. Song song uống nhiều nước giúp da dẻ hồng hào, sáng khoẻ. Hãy cho trẻ uống 1 cốc nước lọc vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy sẽ xúc tiến giai đoạn trảo đổi chất, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra cho trẻ sử dụng nano canxi để có chiều cao tốt nhất. Nano CanxiFishell được điều chế dưới dạng nano giúp trẻ bổ sung lượng canxi cùng vitamin D còn thiếu vào cơ thể có ưu điểm thẩm thấu nhanh thân thể hấp thu tốt lại ko lo dôi thừa canxi nên bố mẹ rất yên tâm cho con sử dụngg. Không những thế, nano canxi còn bổ sung các chất nhưu lysine, vitamin B và kẽm giúp bé ăn ngon miệng hơn thu nhận dinh dưỡng tốt hơn bởi thế thể chất phát triển tốt nhất cả về chiều cao và cân nặng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét